16 ngôi chùa có phong cảnh đẹp nhất Hàn Quốc

6. Gangcheonsa

Chùa Gangcheonsa được xây dựng năm 1316, gồm 5 tầng bằng đá. Người ta nói rằng, ngôi chùa có sức chứa tới 1.000 nhà sư. Ngoài quần thể đền chùa Gangcheonsa, du khách có thể đến thăm một loạt những điểm đến hấp dẫn lân cận như pháo đài trên núi Geumseong, thác nước Yongso, hồ Gangcheon, hồ Damyang và công viên quốc gia Naejang.


7. Buseoksa

Buseoksa nằm trong danh sách 10 ngôi chùa lớn nhất Hàn Quốc, và lưu giữ tới 5 quốc bảo của đất nước. Quang cảnh chùa Buseoksa đẹp trong suốt 4 mùa.


8. Geumsansa

Geumsansa được xây dựng năm 599, là nơi lưu giữ rất nhiều báu vật của Phật giáo Hàn quốc, trong đó nổi bật là những ngôi chùa bằng đá, chiếc đèn lồng bằng đá và những đài sen lớn tuyệt đẹp.


9. Hyangilam

Hyangilam là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở bờ biển phía Nam Hàn Quốc, trên dãy núi Geumo. Đường lên chùa khá dốc nhưng khách thập phương vẫn kéo đến hàng năm, mong được chiêm ngưỡng cây sơn trà 500 tuổi nằm trên đỉnh núi cũng như cảnh mặt trời mọc trên bờ biển.


10. Magoksa

Magoksa là quần thể kiến trúc chùa lớn với hơn 30 gian, được xây dựng lần đầu năm 640. Tuy nhiên, sau nhiều lần xây dựng lại, ngày nay chỉ còn một số gian giữ được nguyên như kiến trúc ban đầu.

This entry was posted in Văn Hóa, Đời Sống. Bookmark the permalink.