Khóa Tu Mùa Thu 2017 Ở Chùa Hoa Nghiêm

Lời cảm tạ của một Phật tử tu học 3 ngày ở chùa Hoa Nghiêm – Melbourne

– Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
– Nam Mô A Di Đà Phật.
– Kính thưa Thầy trụ trì chùa Hoa Nghiêm cùng quí sư cô và đại chúng.

Thời gian qua nhanh quá, mới hôm nào dư âm của ngày khai giảng khóa tu mùa Thu còn phảng phất đâu đây, bây giờ chúng con lại bồi hồi xúc cảm vì buổi lễ đã tới thời bế mạc. Chỉ có 3 ngày thôi nhưng tình cảm sâu đậm và ân nghĩa tràn đầy chúng con đã được hưởng từ thầy và quí sư cô.

Sức khỏe Thầy trụ trì không được tốt, nhưng vẫn tạo phước duyên, sách tấn động viên mở khóa tu học cho chúng con. Thầy tổ chức Phật pháp vấn đáp, quí sư cô hướng dẫn chúng con đọc tụng những thời kinh, trì danh niệm Phật và lạy sám hối.

Những vị làm công quả nấu các buổi ăn sáng với đầy chất bổ dưỡng cho chúng con đủ sức khỏe hầu tham dự khóa tu. Mảnh đất tâm của chúng con đã thật sự an lạc và có niềm tin nơi Tam bảo sau nhiều lần được tưới tẩm Phật pháp, dần dà thấu hiểu được sự vi diệu nhiệm mầu của câu niệm hồng danh Nam mô A Di Đà Phật với lòng thanh thản ngát hương giải thoát.

Sáng ngày tu thứ hai, Thầy và quí sư cô hướng dẫn ra công viên phía sau chùa. Đó là bãi cỏ mênh mông, đoàn tu sinh đi thiền hành trong chánh niệm, biết thế nào là sống trong thực tại với từng bước chân tỉnh thức và hiểu được tịnh độ là đây dưới mỗi bước chân mình.

Lên đến ngọn đồi tuy thấp nhưng ở đó có thể nhìn thấy trường đại học Monash nổi tiếng ở tiểu bang Melboure, thấy được 4 ngôi chùa lớn của 3 sắc tộc Việt, Miên, Tàu. Từ trường thanh tịnh trang nghiêm của 4 ngôi chùa như lan rộng, sự sống hồn nhiên bàng bạc khắp không gian, những con chim đậu quanh cây cỏ, ánh nắng ban mai ôm những làn gió mát thổi qua hư không nhiệm mầu yên tịnh.

Thầy trò cùng ngồi trên bãi cỏ xanh. Thầy giảng về Nghiệp và các tu sinh góp ý thành một thời Pháp tuyệt vời sâu lắng trong lòng người. Thầy còn gợi ý khi nghiệp đến và một người Phật tử phải sống như thế nào, làm gì để nghiệp nhẹ vơi. Cũng như một chén muối bỏ vào một dòng sông lớn thì nước không mặn. Thầy giải thích tại sao Bồ tát sợ nhân và chúng sanh sợ quả.

Bồ tát là người trí, mà người trí khi làm việc gì cũng nghĩ đến hậu quả, nếu lợi mình mà hại người thì không làm. Còn chúng sanh thì khi làm việc gì chẳng nghĩ đến hậu quả, đến khi quả xấu trổ lại sợ hãi và lo lắng.

Hôm nay chúng con xin bày tỏ sự chân thành biết ơn. Cung kính đa tạ tấm lòng của thầy và quí sư cô đã cho chúng con chiếc thuyền an lạc. Những giáo pháp, những ân huệ, những phước duyên mà chúng con đã hưởng, là hành trang quí báu để chúng con mang theo trên mỗi bước đường trong dòng chảy đầy chông gai thử thách này.

Chúng con nguyện áp dụng và thực hành những gì đã học, trước để lợi ích cho chúng con và gia đình, sau là xây dựng một xã hội cát tường.

Kính chúc Thầy và quí sư cô Pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu.

Kính chúc quí Phật tử đồng tu luôn an lành trong ánh hào quang từ bi và trí tuệ của Như Lai.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Bài văn này do Phật tử Huệ Tường đọc trong buổi lễ bế mạc khóa tu mùa thu 3 ngày

Huệ Hiếu kính gởi chia sẻ cùng quỵ́ Phật tử hình ảnh Khóa tu 3 ngày ở chùa Hoa Nghiêm dưới đây ̣̣- xin nhấn vào hình để xem cở lớn














































Huệ Hiếu

This entry was posted in Sinh Hoạt. Bookmark the permalink.