Củ Quả Quen Thuộc

Khi bạn ăn một thứ quả ngọt ngào hay một loại rau xanh non nào đó, bạn có bao giờ thắc mắc chúng trông như thế nào trước khi chúng được hái xuống và sẵn sàng được thưởng thức không?

Có những thứ củ quả rất đỗi quen thuộc nhưng bạn sẽ không thể biết dáng vẻ của chúng khi còn ở trên cây.

Khỏi cần nói thì ai cũng biết những quả nhỏ màu đỏ mọc thành chùm lớn lủng lẳng trên cây này chính là quả chà là. Thế nhưng bạn có biết hoa của chúng màu trắng, nhỏ li ti trông khá đẹp mắt. Chà là rất quen thuộc với người Việt Nam và hơn thế nữa loại trái cây này còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Trước nay nhiều người nghĩ rằng quả nhục đậu khấu (hay còn gọi là nhục quả, ngọc quả) có màu nâu nhưng hóa ra đó là lúc đã sấy khô, còn khi ở trên cây chúng có màu vàng trông khá bắt mắt đấy chứ.

Thì ra quả điều trông to như trái táo, nhưng người ta chỉ lấy phần hạt ở dưới quả.

Hạt vừng thì ai cũng biết, thậm chí còn rất quen thuộc bởi nó xuất hiện trong những món ăn hàng ngày. Nhưng bạn có biết đây chính là dáng vóc của cây vừng và quả vừng. Người ta chỉ lấy phần hạt, phơi khô và rang lên thơm nức mũi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thì ra cây lạc có hoa màu vàng trông rất đẹp mắt.

Nhắc đến mạn việt quất (hay còn gọi là nam việt quất) thì ai cũng biết công dụng “thần kỳ” của loại quả này rồi nhưng ai mà tưởng tượng được khi còn ở trên cây chúng trông khác lạ như thế này.


Măng tây cũng chẳng ai lạ gì nữa và đây là cách chúng mọc lên từ đống mùn đất.

Quả hạnh nhân có màu xanh nhiều lông phủ như trái đào. Phải đến khi chúng khô trên cây và chuyển sang màu nâu người ta mới thu hoạch.

Loại cây nổi tiếng không kém là hồ trăn. Những quả màu hồng pha vàng xinh xắn kia sẽ nhanh chóng biến thành màu trắng khi quả khô.

Nhụy hoa nghệ tây (còn gọi là Saffron) được coi là loại gia vị quý hiếm và đắt giá bậc nhất thế giới với giá lên tới 130 triệu đồng/kg. Bạn biết đấy, trong đống hoa kia người ta chỉ lấy được một ít phần nhụy và phơi khô để làm gia vị và nhiều công dụng khác nữa.

Va-ni là hương liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn, đồ uống hàng ngày của mọi người, vậy bạn có biết đây chính là cây và quả va-ni.

Chuối thì ai cũng ăn rồi nhưng hoa chuối thì có vẻ vẫn lạ lẫm với nhiều người.

Trước khi phát triển thành trái kiwi thơm ngon, mát lành, hoa kiwi có màu trắng nhụy vàng cũng đẹp không kém gì các loại hoa khác.

Hoa cà phê cũng có màu trắng tinh khôi.

Thân cây bắp cải bruxen có hình dáng kỳ lạ như thế này.

Nhắc đến tên loài hoa này thì có lẽ ai cũng biết nhưng hỏi về hình dáng và màu sắc hoa của chúng thì không mấy ai để ý, thậm chí là không biết. Đây chính là hoa atiso vẫn được xem là “thần dược” tốt cho sức khỏe và còn được dùng làm thức uống mát bổ.

Hoa đu đủ trông cũng thật lạ mắt.

Và đây nữa, củ nghệ thì đương nhiên bạn sẽ biết nhưng hoa nghệ thì thật là hiếm thấy.

Cây thanh long trông có dáng vẻ như loài xương rồng.

(Nguồn: Tổng hợp – http://kenh14.vn/ai-cung-tung-an-cu-qua-quen-thuoc-nay-nhung-may-ai-biet-truoc-khi-thu-hoach-chung-trong-nhu-the-nao-20171024135957539.chn)

This entry was posted in Môi Sinh, Đời Sống. Bookmark the permalink.