Tản Mạn Về Sức Mạnh Tâm Linh: Ước Vọng

Gần đây giữa những thảm họa thiên tai không riêng gì hỏa hoạn tại Úc mà còn ở khắp nơi trên thế giới khiến con người phải tìm đến một sức mạnh của tâm linh để giúp ta cảm thấy có một tiềm lực vô hình đẩy ta về hạnh phúc an bình hơn.

Đó chính là 5 sức mạnh tâm linh thường gặp:

1- Sức mạnh của Thói quen
2- Sức mạnh hướng về tâm linh
3- Sức mạnh của những hạt giống tốt ( của thiện hữu tri thức )
4- Sức mạnh của sự gạt bỏ ( do Ngã Chấp )
5- Sức mạnh của ước vọng ( niềm tin sẽ gặp Phật dưới mọi hình thức ….)

Riêng điều thứ năm ta có thể áp dụng cho những trường hợp khi thảm họa xảy ra quá lớn mà sức người thường tuyệt vọng… Do đó chúng ta đừng bỏ lại sau lưng những trắc ẩn khổ đau của chúng sinh mà không thấy… cũng đừng đánh giá quá cao những gì chúng ta nhận được cũng như đừng đòi hỏi nhiều hơn….

Thật ra niềm tin là sức mạnh biến được những điều không có thể thành có thể… vì thế trong mọi trường hợp hãy có một niềm tin vào chính mình rằng ” Chính ta sẽ có một sức mạnh có thể xua tan mọi hoài nghi của người khác “.

Hãy biết nhìn lên để cố gắng
Hãy biết nhìn xuống để thương yêu.
Và bao giờ cũng nên có nhiều trí tuệ hơn Từ ái
.

Bằng cách đừng tin nghe khi đầu óc đang xao xuyến… Và hãy yên lặng… cứ để tất cả mọi sự như là… Như là xưa nay vẫn cứ thế !!!

Qua thảm họa hỏa hoạn này ta học được rằng: ” Đừng do dự khi đón nhận sự giúp đỡ vì tất cả chúng ta đều cần được giúp đỡ ở bất cứ khoảng thời gian nào trong cuộc đời Và nhớ rằng đừng bao giờ quên hy vọng ….”

Sự hy vọng sẽ mang đến cho ta một sức mạnh khi ta đang rối rắm và mịt mù khi nhìn về phía trước, thế nên phải sống bằng hy vọng và bằng nụ cười…

Phúc chính là vệ sĩ thực sự trong cuộc đời
Còn Công Đức chính là Hộ pháp trong cuộc đời
Do đó ” Phật thị môn trung, Hữu cầu tất ứng “

Kinh nghiệm sống là kinh nghiệm của niềm tin và hy vọng, nụ cười và tiếng khóc luôn chập chùng hiện khởi trong từng sát na, nơi tâm thức cuồng loạn giữa dòng đời tuôn như thác chảy….

Thế nên hiện giờ trong giai đoạn này niềm tin của người Phật tử là sức mạnh vô cùng mãnh liệt có khả năng tạo ra một năng lượng cầu nguyện đến nạn nhân trong thiên tai sẽ giúp đỡ phần nào trong giờ phút khó khăn này.

Tôi đã nhận được từ người bạn một email khuyến khích tôi mỗi đêm đem hết sự thành tâm cầu nguyện để san sẻ nỗi khổ đau của những người đang hoạn nạn và tôi đã thực hiện đúng theo lời đề nghị đó và tự nhiên trong tôi có một niềm tin tưởng vững chắc vào hiện tượng bất khả tư nghì sẽ xảy ra vì tất cả đều được tỏa ra ra từ hàng triệu trái tim từ bi nhân ái….

Tự hứa … thành tâm ngày đêm khấn nguyện !
Cầu mong Nước Úc tôi … thoát khỏi nạn tai,
Tái thiết lại …mọi việc sẽ an bày.
Như đã từng … xứ phồn vinh danh tiếng !

Tin rằng nước Úc tôi … Phật Đà chứng hiện.
Từ nay luôn…dốc lòng thầm niệm niệm!!

Huệ Hương

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.