Bông Vạn Thọ Chùa Hoa Nghiêm

Những chậu bông Vạn thọ đã dần vơi, và chiều nay, chiều 26 Tết, hơn 600 cây Vạn thọ do chính tay Thầy trụ trì và chú Khoa ra chậu, bón phân và vun tưới mỗi ngày từ hơn hai tháng qua.

Ai ơi dẫu có đi xa
Nhớ gieo vạn thọ mười ba tháng mười

Ở xứ người, nhất là ở Úc rất khó để kiếm một cây mai chưng ba ngày Tết, đa phần là những cành cây plum được tước lá, hay cành cây khô, và gắn hoa bằng nhựa hay bằng vải. Nên hoa Vạn thọ và bông cúc được yêu chuộng. Chùa Hoa Nghiêm năm nào Thầy cũng trồng vài trăm chậu, vừa gây qũy cho Chùa, vừa tạo một vườn hoa Tết, rợp 2, 3 tông màu vàng và Chùa thơm ngát mùi hoa vạn thọ, rất nồng và rất hăng, nhất là trong những ngày trời nóng và oi của mùa hè xứ Úc.

Những cành mai, đào giả bằng nhựa cà vải cũng được các Bác, các Cô làm quanh Chùa, mặc dầu năm nay, do dịch Covid 19, vẫn còn rải rác Chùa sẽ không tổ chức đón giao thừa rầm rộ như mọi năm, Chùa chỉ vẫn mở cửa cho Phật tử cúng bái, thăm viếng, và tuân thủ theo những hạn chế phòng ngừa Covid lây lan, khuyên mọi người nên mang khẩu trang trong suốt thời gian ở Chùa, ngoại trừ những lúc ăn uống…

Năm Canh Tý chỉ còn 3 ngày nữa, chúng ta đã trải qua một năm với đầy hoang mang, lo âu của trận đại dịch cướp lấy sinh mạng của hơn 2 triệu người trên thế giới, chúng ta may mắn được sống trên một quốc gia có đủ điều kiện tốt để vượt qua cơn dịch, một năm sống chậm như để chúng ta nhìn lại và nhận thức cuộc sống quanh ta. Quán niệm cuộc sống với thuyết nhân qủa tuần hoàn, hãy tiếp tục gieo nhân lành cho cuộc sống, tô điểm cuộc đời bằng hạnh nguyện từ bi, vun xới gầy dựng nền tảng đạo tâm cho thế hệ mai sau.

Năm Tân Sửu chắc sẽ là một bước ngoặc lớn cho nhân loại, khi lần lượt chúng ta và cả thế giới được tiêm chủng vaccine, hay bằng những phương thuốc tương ứng đẩy lùi hay làm biến mất virus chết người của năm qua. Chúng tôi kính chúc chư tôn đức Tăng Ni cùng toàn thể đồng hương năm mới sức khoẻ dồi dào, thân tâm thường an lạc.

VanHuu

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.