Tổng Kết Đợt Gây Qũy Cứu Trợ Sài Gòn & Thư Cảm Tạ Tri Ân Các Mạnh Thường Quân

Kính bạch chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức, và chư Tăng Ni,
Kính thưa toàn thể quí vị ân nhân,

Khi hay tin dịch bệnh Covid-19 đã vô tận Sài Gòn và lệnh phong tỏa Sài Gòn ngày bắt đầu 09/07/2021, GHPGVNTN Úc và Tân Tây Lan Victoria đã họp khẩn ngày 10/07/2021 để góp phần thực hiện chương trình cứu trợ cho những người đang gặp những khó khăn cực kỳ thiết yếu trong đời sống mỗi ngày để sanh tồn tại Quê Cha Đất Tổ.

Bầu ơi thương lấy Bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

Đối tượng là những người trước dịch bệnh đã phải đi trên đường phố để kiếm sống mỗi ngày như các vị bán vé số, mua ve chai, lái xe ôm, các cụ già neo đơn, các người ở quê nghèo lên Thành phố làm công nhân nay vì dịch bệnh phong tỏa cách ly hang xưởng đều đóng cửa, lâm vào hoàn cảnh không tiền, không thức ăn, không chỗ ở, tạm trú trong những nhà trọ cất tạm thời để sống.

Còn các hộ bị cách ly trong các hẻm nhỏ tình cảnh cũng y hệt như vậy. Ngoài ra vì số bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Sài Gòn tang lên nhanh mỗi ngày, nên bây giờ quận nào cũng phải thành lập ra những bệnh viện dã chiến, tức là những trường học, các nhà trẻ,v.v… nay trở thành bệnh viện dã chiến(BVDC), nói tập trung hang ngàn bệnh nhân nhiễm Covid(FO) và thân nhân(F1),

Thử tưởng tượng xem sự thiếu thốn về nhiều phương tiện trong những BV dã chiến đó không thể nào tả xiết.
Bệnh nhân nào bị suy hô hấp trong các BVDC nhỏ sẽ được các BV Dã Chiến cao cấp hơn tên là “THU” “DUNG” dùng xe cứu thương đưa vào các BV lớn như Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh Viện Trưng Vương, Bệnh Viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh Viện 175, Bệnh Viện Nhiệt Đới, Bệnh Viện Quân Đội, … là nơi đầy ấp những bịnh nhân thở máy và ICU. Trên 12,000 case nhiễm và 400 nạn nhân tử vong mỗi ngày.

Trong tình cảnh như vậy Chư Tôn Đức Tăng Ni trong tại Úc Châu và Tân Tây Lan, cùng quý Phật tử trong Giáo Hội, sau khi họp khẩn ngày 10/07/2021, đã đồng lòng ứng tiền trước khi mở lời kêu gọi mạnh thường quân, và kính thỉnh, lúc đầu chỉ có 10 chùa tham dự nay phong trào lan rộng hằng ngàn chùa tại Việt Nam đã nấu cơm và phát quà cho đồng bào sau khi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam lên tiếng.

Để có được sự ủng hộ nồng nhiệt như ngày hôm nay trong hoàn cảnh đặc biệt cả Sydney và Melbourne cùng bị phong tỏa các chùa đóng cửa , không thể mở được đại nhạc hội gây quỹ như thường làm, các chư tôn đức từ các chùa kêu gọi qua điện thoại nhưng quan trọng hơn là nhờ vào hệ thống vệ tinh trên facebook, youtube lan tỏa để được thông báo thường xuyên hằng tuần sau khi họp giáo hội trên Zoom , email.

Khoảng gần 500 đồng hương và phật tử đóng góp là con số không nhỏ , đài SBS và các báo đài khác .

Hôm nay chúng con báo cáo các đợt cứu trợ kể từ ngày 08/7 – 08/9/2021 từ quý chùa tại Việt Nam để chư Tôn đức và quý đồng hương Phật tử được am tường như sau:

Số tiền thu Trung Tâm Phật Giáo Úc Châu – Chùa Ấn Quang đã nhận được từ quý mạnh thường quân, quý đồng hương Phật tử xa gần đóng góp là $299,360. AUD, tổng chi là $278,690 AUD cho thức ăn quà và áo quan trong 2 tháng qua và những ngày sắp tới ,tồn quỹ còn $20,670. AUD, số tiền này sẽ tiếp tục chi cho công tác cứu trợ những đợt từ thiện tới.
Khác với lần cứu trợ lũ lụt miền trung trong tháng 10 năm 2020. Tai họa chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó đời sống được thiết lập lại, và mọi người bắt tay giúp nhau khắc phục hậu quả.
Kỳ này dịch bênh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian kéo dài, cộng với giãn cách xã hội. đi lại làm thiện nguyện rất khó khan, Quí Thầy Cô hơn 10 chùa ở Việt Nam cùng các thiện nguyện viên đã vấn thân hơn 2 tháng qua và còn tiếp tục giúp đở đồng bào khốn khó.


Hôm nay toàn thể Chư Tôn Đức Tăng Ni GHPGVNTN Úc và Tân Tây Lan cùng quý Phật tử trong Giáo Hội, xin thành kính tri ân tất cả quý mạnh thường quân đã đóng góp tịnh tài. Xin chân thành cảm tạ Chư Tôn Đức Tăng Ni và quý phật tử thiện nguyện viên trong đoàn tại Việt Nam. Đã hy sinh dấn thân vào con đường Bồ Tát Hạnh phụng sự chúng sanh trong bối cảnh có tính cách sah tử, khi mà từ 2 tháng trước quý ngài vẫn chưa được chích ngừa vaccine Covid-19.

Nhân dịp nầy cũng xin cám ơn những tấm lòng vàng mà không thể cụ thể nêu tên sợ thiếu sót:
1/ Xin cảm ơn lòng từ bi chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức , Ni Sư , Sư Cô.ở Úc và Việt Nam đã bỏ thời gian quí báo họp hằng tuần trên Zoom , cùng thiện nguyện viên và cứu trợ tại Việt Nam
2/ Xin Cảm ơn quí vị Mạnh Thường Quân đóng góp từ ít tới nhiều kể cả quí vị vô danh.
3/ Xin cảm ơn các quí vị share bài trên Youtube, facebook , những vị đã gọi điện thoại , hoặc đến từng nhà gọi đóng góp.
4/ Xin cảm ơn các hội đoàn, đoàn thể kêu gọi từ những thành viên của mình .
5/ Xin cảm ơn quí bào đài đã bỏ công quản bá cho cuộc gây quỹ.
6/ Xin cảm ơn những thiện tri thức đã góp lời cầu nguyện cùng tán thán công đức .
7/ Xin cuối cùng cảm ơn sự đoàn kết mọi thành viên trong Giáo Hội và các chùa.

Nguyện cầu Tam Bảo mười phương gia hộ cho tất cả chúng sanh mau vượt qua được đại nạn này để có thể trở về đời sống bình thường như trước.

Hiện nay Victoria và Sydney cũng đang ở trong giai đoạn lockdown vì Covid-19 công việc làm ăn buôn bán cũng bị ảnh hưởng rất nhiều cho nên chúng tôi vô cùng Trân Trọng số tịnh tài của quý vị đã đóng góp và đã xử dụng đúng và đủ mục tiêu lúc ban đầu.

Chúng con cùng để đầu đảnh lễ tất cả quí Thầy, Cô các chùa Úc va Việt Nam và thành kính tri ân toàn thể đồng hương và Phật tử Úc vì đồng bào ruột thịt mà đóng góp với nghĩa cử “ Lá lành đùm lá rách” “Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”” Nhiểu điều phủ lấy giá gương người trong một nước phải thương nhau cùng”

Kính Chúc Chư Tôn Đức Tăng Ni pháp thể khinh an, huệ đăng thường chiếu, tứ đại điều hòa, chúng sanh dị độ.
Kính Chúc toàn thể quí vị ân nhân sức khỏe thân tâm an lạc, hạnh phúc và phát nguyện Bồ Đề Tâm kiên cố cùng cầu nguyện

Tất cả cùng cầu nguyện nhân loại cùng nhanh chóng vượt qua đai nạn dịch nầy,
Nam Mô Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quan Vương Phật.
Tất cả cùng cầu nguyện nhân loại cùng nhanh chóng vượt qua đại nạn dịch nầy,
Nam Mô Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quan Vương Phật.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu khổ cứu nạn Quan Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô A Di Đà Phật.
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.
Thay mặt ban Từ thiện Giáo Hội.

Bác sĩ Phạm Phúc Nhân ( Hạnh Giác Nghĩa )

This entry was posted in Giáo Hội. Bookmark the permalink.