Tiệc Chay Gây Quỹ Trang Trải Chi Phí Xây Dựng Playground

Nhân buổi tiệc chay gây quỹ cho chi phí xây dựng playground trên phần đất Springvalley Reserve của Council Greater Dandenong. Chúng tôi xin sơ lược tiến triển của công trình như sau.

Hơn 8 năm qua, chúng tôi có dự kiến xin mua phần đất sau lưng Chùa, một khoảng đất khoảng 4000m2 để làm khoảng cây xanh cho Chùa chúng ta và playground cho con em chúng ta, chúng tôi có gởi dự kiến thuê hoặc mua phần đất này lên Council nhưng không có kết quả.

Năm 2021, nhân lúc Chùa Khmer có dự kiến xây thêm carpark phía sau Chùa, cũng nhân cơ hội này chúng tôi cũng đề cập đến một playground, sân chơi cho trẻ em trên phần đất sau chùa cũng cùng một dãi đất nối liền với public carpark thuộc Springvalley Reserve, với sự hổ trợ của Ngài Youhorn Chea, cựu councillor, cựu Mayor của City of Greater Dandenong, tưởng cũng nên nhắc lại cách đây chục năm chúng ta cũng đã cùng Council xây dựng 1 carpark 70 chỗ, lúc này Council bỏ 50%, mỗi chùa đóng góp 25%.

Lần này 2 chùa phải gánh toàn bộ, Council chỉ đồng ý nới rộng thêm 36 chỗ đậu xe, và xây dựng thêm playground trên mãnh đất của Council, Springvalley Reserve khu đất Greenwedge dành ưu tiên cho Public use, cho cộng đồng địa phương. Chi phí Council ra thầu gởi về phần carpark khoảng $150k, Playground $300k, do cộng đồng Chùa chúng ta đông hơn, nên chúng ta gánh phần nặng, có nghĩa là Chùa Khmer gánh $150k cho carpark, chúng ta gánh $300k cho playground.

Công trình lần này như một cơ duyên tốt, do Covid nên chúng tôi có phần chậm trể trong thiết kế, nhưng cũng chờ đủ duyên, chứ trong thời gian Covid, tiền bạc và đi lại cũng khó thực hiện, Công trình sẽ đưa đến cho 2 chùa thêm 36 chỗ đậu xe tráng nhựa, với 70 chỗ hiện nay, chúng ta sẽ có 106 chỗ đậu xe cho sinh hoạt, và một playground với khá đầy đủ trò chơi như những public playground chúng ta thường thấy, tăng thêm mãng cây xanh và phong cảnh ngay bên hông và sau lưng Chùa chúng ta. Tuy không phải sở hữu phần đất về riêng chúng ta, nhưng tiện dụng thì không khác gì của chúng ta, cho cộng đồng điạ phương, ắt hẳn tăng thêm sự hữu dụng của công trình, thay vì chỉ thuộc về Chùa chúng ta. Cứ làm con tính nếu muốn đất cho 36 chỗ đậu xe và sân chơi chúng ta cần khoảng 4000m2, nếu muốn sở hữu 4000m2 ở Springvale South bây giờ cũng khoảng 3-4 triệu, thêm tiền xây dựng, chắc khó để 2 chùa thực hiện. Carpark đã xong, Play ground khoảng tháng 4 sẽ hoàn thành, có cả drinking fountain.

Một công trình do nhu cầu sinh hoạt đưa đẩy, do cơ duyên đưa đến, dưới sự hổ trợ của chính quyền điạ phương, của cộng đồng PG Khmer, cần thêm sự đóng góp từ qúy vị, cho một công trình thật ý nghĩa tăng thêm sự tiện dụng cho 2 chùa sinh hoạt, còn gì hơn khi chúng ta đến chùa con cháu chúng ta có công viên, có sân chơi, và chúng ta có chỗ đậu xe tiện dụng, thêm cây cảnh, đường đi bộ, chòi nghỉ, ghế ngồi…

Nam mô Thường Hoan hỉ Bồ tát
Nam mô Công đức lâm Bồ tát ma ha tát

Vạn Hữu Lê đình Châu

Download the presentation slides

This entry was posted in Sinh Hoạt, Tin Tức. Bookmark the permalink.