Nhìn Cuộc Sống Với Niềm Vui

Kính xin cảm tác bài thơ từ những điều gom nhặt trong túi khôn nhân loại qua những lời viết từ bốn phương trải rộng khắp nơi của từng cá nhân đang trải nghiệm cuộc sống. Kính xin tri ân những tác giả vô danh …

Kính trân trọng,

– Niềm vui trong cuộc sống chính là “Từng bước tu là từng bước tiến, từng bước hết khổ được vui”.– Thời gian không bao giờ mất, và Kỷ niệm giống như những áng mây mịt mờ nhẹ nhàng phiêu lãng gợn lên những cảm xúc mênh mang bồi hồi như trái tim đã bị gợn sóng lăn tăn làm chao đảo.

– Những nốt trầm hiện hữu trong thời gian qua đã thôi thúc chính mình tận hưởng từng giây phút hiện tại tận hưởng từng khoảnh khắc hiện tại đang diễn ra.

Đó cũng là khi chúng ta cải thiện trải nghiệm cuộc sống của chính mình, khám phá những niềm vui hiện tại trong cuộc sống và trải nghiệm chúng một cách trọn vẹn nhất.

– Học cách sống nhiều hơn trong hiện tại chính là chìa khóa để mở ra cho chúng ta cảm giác an lành để chúng ta có thể tận hưởng từng khoảnh khắc hạnh phúc đang diễn ra.

Đó cũng là khi chúng ta cải thiện trải nghiệm cuộc sống của chính mình, khám phá những niềm vui hiện tại trong cuộc sống và trải nghiệm chúng một cách trọn vẹn nhất.

Điều nên nhớ phần lớn căng thẳng và áp lực đến từ cách chúng ta suy nghĩ. Những kỳ vọng quá xa so với thực tế là căn nguyên của sự thất vọng và căng thẳng xảy đến chúng ta.

– Tập hạ thấp hoặc loại bỏ kỳ vọng không chỉ giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng và thất vọng mà còn là một cách đơn giản để tận hưởng và có thêm niềm vui trong cuộc sống.

– Hãy luôn mang một tấm lòng lương thiện và làm những điều đúng đắn, nhắc nhở, cải biến bản thân thành một người tốt. Nếu mỗi người đều biết tự quay lại vào trong và cải biến bản thân mình cho tốt hơn, thì thế giới chắc chắn sẽ thay đổi.

Đừng chờ đợi cái gì sẽ đến tiếp!

Tự nhủ thầm:

Sống an vui với thực tại diễn ra
Sống trọn vẹn với tri kỷ trong ta
Trong Chánh niệm, sẵn sàng kết thân mãi mãi
Những tư tưởng thoáng qua xin đừng mặc khải
Chớ bất mãn với cũng đừng quá hài lòng
Bình thản vô tư trong gió táp, nắng hồng
Nhìn mọi thứ với niềm vui trong Đạo Pháp
Tuỳ hỷ công đức (pattanumodana ) mọi thiện lành đã gặp
Nhắc nhở nhau trong sinh tử có Niết Bàn
Tịnh độ là đây, khi phiền não bớt rộn ràng
Ai chẳng chết một lần, nhưng trong bình thản
Sẽ không sợ hãi nuối tiếc hành trình ngắn hạn
Nụ cười nở mãi … như hôm nay đến vô tận ! (1)

Huệ Hương

_______________

(1) cảm tác theo lời của Thiền Sư Nhất Hạnh :
Nụ cười nở mãi trong bài ca Mùa Xuân bất tận
Trong nụ cười kia, em sẽ thấy em còn mãi bởi vì em quả thực chưa bao giờ hiện hữu trong ảo tưởng tồn sinh.
Nụ cười hôm nay ta sẽ nhìn thấy ở ngày mai tận cuối đường ảo tưởng …
Không có gì đã qua và đã mất
Không có gì sẽ qua và sẽ mất
Và suối, chim khuyên, em hôm nay
Hãy mãi là bông hoa hát ca

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.