Mồng 10 Tết Mậu Tuất – Đón Tiếp Đoàn Hành Hương Từ Chùa Quang Minh

Trong tiết lạnh thất thường của một ngày Hè Melbourne, khoảng 15 độ C, gió mạnh và lất phất vài giọt mưa xen lẫn. Các Đoàn Hành hương thập tự vẫn được đón tiếp chu đáo, và nhất là Đoàn Hành hương từ Chùa Quang Minh, 12 chiếc xe buýt, gần 600 Phật tử. Chùa Hoa Nghiêm với những gian hàng dựng theo kiểu chợ làng quê, hoa trái cũng nhưng trưng bày bắt mắt, nào hàng gánh nón nghiêng, nào xe đạp với thúng trái cây và giỏ hoa xinh xắn, mai vàng, hồng đào,…với phương tiện chụp hình bằng điện thoại hiện đại ngày nay làm không khí vui Xuân càng thêm nhộn nhịp. Chút hoài niệm cảnh Xuân quê nhà với cây nêu pháo, mai vàng lộc đỏ,…Với những món bánh đặc thù dân tộc như bánh xèo, bánh khọt, bánh cuốn,…Vegie Hut Hoa Nghiêm cũng phục vụ đơn giản với 2 món nước bún Huế cay và bún riêu do thiếu nhân lực những ngày đầu năm.

Thượng Toạ Thích Phước Tấn trong lời cảm tạ sự tiếp đón của Bổn tự cũng nhắc đến sự thành công của Trường Tiểu học Phật giáo Hoa Nghiêm, một công tác vô vàn khó khăn mà chùa Hoa Nghiêm đã thực hiện được và đang bước vào năm thứ ba với 44 học sinh. Sự nối tiếp chuổi phát triển của trường trung tiểu học Phật giáo Bồ đề bị dập tắt từ 1975 tại quê nhà, đã được khai mầm cách đây hơn hai năm và tiếp tục phát triển mạnh trên xứ Người. Đây là một niềm vui lớn cho Phật tử chúng ta.

Thoáng chốc cũng đã mồng 10 Tết, Phật tử Việt Nam trên đất Úc do công việc làm thừơng nhật, chỉ vui Xuân cuối tuần và do rất nhiều đoàn Hành hương từ các Chùa khác nhau của tiểu bang nên thường được rải điều vào 2,3 dịp cuối tuần mới chấm dứt, năm nay đến cuối tuần tới mới xong, tức là đến 16,17 tháng giêng, mà chúng ta hay nói đùa là ăn Tết qua hết Mùng đến Màn, có nghĩa là ăn Tết qua cả rằm tháng Giêng. Âu cũng là chút hoài niệm quê hương, chút mua vui cho cuộc sống.

Dưới ̣đây là một số hình ảnh do Vạn Hữu ghi lại – click on the image to view the full-size




















Vạn Hữu – Xuân Mậu Tuất

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.