Độc đáo nghệ thuật điêu khắc trên bonsai của Nhật Bản

Nghệ sĩ Nhật Bản Takanori Aiba đã thể hiện một sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa nghệ thuật bonsai và điêu khắc nhằm tạo ra những tác phẩm có một không hai này.

Các công trình kiến trúc thu nhỏ này được tạo ra bằng giấy thủ công, nhựa, thạch cao, sơn. Trên trang web riêng của mình, nghệ sĩ vẽ tranh minh họa cho tạp chí thời trang Nhật Bản POPYE cho biết, đây là những tác phẩm thực nghiệm của ông nhằm tạo ra một phong cách bonsai hiện đại miêu tả vẻ đẹp tinh thần giữa con người và thiên nhiên thu nhỏ.


Ngọn hải đăng “The Lighthouse-B”.


Khu nghỉ mát lý tưởng “Hawaiian Pineapple Resort “.


Khu nghỉ mát lý tưởng “Hawaiian Pineapple Resort “.

Nghệ nhân bonsai Masahiko Kimura ở Nhật Bản nổi tiếng với việc tiên phong xu hướng trồng cây trên các phiến gỗ, đá tạo thành những khu rừng nhỏ.

Mê hoặc khu vườn cây cảnh thu nhỏ ở Nhật Bản

Cây Bonsai này đặc biệt nổi tiếng với tuổi đời rất cao (hơn 800 năm tuổi), đồng thời cũng là một trong những cây bonsai đắt nhất thế giới!

Goshin – “Vệ thần” là một Bonsai được tạo ra bởi nghệ nhân John Y. Naka. Đây là khu rừng trồng 11 cây Foemina Junipers, cây sớm nhất mà nghệ nhân John Y. Naka bắt đầu chăm sóc thành bonsai là vào năm 1948.

Ở tuổi 80, Masahiko Kimura vẫn tiếp tục làm việc, sáng tạo, tổ chức các cuộc triển lãm, xuất bản các bài báo về nghệ thuật bonsai.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bonsai của nghệ nhân bậc thầy Masahiko Kimura.

Sưu Tầm

This entry was posted in Văn Hóa, Đời Sống. Bookmark the permalink.