THƯ CHÚC TẾT – Nhâm Dần 2022


Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Kính bạch Chư Tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Ni trưởng, Ni Sư, Đại đức Tăng Ni,
Kính thưa quý Đạo hữu trong các ban ngành Giáo hội và toàn thể quý Đồng hương Phật tử xa gần.

Không khí Tết cổ truyền lại về với Cộng đồng người Việt hải ngoại, trong thời khắc thiêng liêng đón xuân Nhâm Dần, thay mặt Hội đồng Điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, chúng tôi gửi lời cầu chúc năm mới đến Chư Tôn đức Tăng Ni cùng toàn thể quý Đồng hương Phật tử được an lành trong cơn đại dịch Covid 19, vạn sự hanh thông và Phật sự viên thành.

Kính thưa quý vị,

Nhìn lại gần 3 năm qua, con người đã và đang đương đầu với cơn khủng hoảng đại dịch Covid 19 hoành hành khắp nơi trên thế giới. Để lại gần 330 triệu người mắc bệnh và hơn 5.6 triệu người chết cùng những hậu quả về vấn đề kinh tế, xã hội, tâm lý và sức khỏe … mà chúng ta chưa đo lường hết.

Trong kinh Pháp Hoa, Phật dạy: “Tam giới vô an, du như hoả trạch” – ba cõi không an, ví như nhà lửa. Đại dịch hoành hành khắp nơi trên thế giới chúng ta đang sống. Ngôi nhà toàn cầu đang bị bất an. Tâm trạng của mọi người bồn chồn lo lắng như đang bị lửa đốt. Hiện tại, cả thế giới vẫn còn dịch bệnh hoành hành và lây lan. Điều này dẫn đến thiếu hụt lực lượng lao động, tạo chuỗi sản xuất cung ứng hàng hóa bị gián đoạn, vật giá leo thang và nền kinh tế thế giới trên đà lạm phát khủng hoảng nghiêm trọng.

Trong năm qua, với nổ lực của toàn thể cộng đồng Phật giáo Việt Nam tại Úc châu, chư Tăng Ni, quý Đồng hương Phật tử đã thực hiện nhiều hoạt động Phật sự như: Gây quỹ cứu đói cho đồng bào bị phong tỏa Covid 19 tại Sài Gòn, Bình Dương và lũ lụt tại Miền Trung với tinh thần tương thân tương ái “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của người con Phật và vì lợi ích của cộng đồng xã hội.

Đầu xuân Nhâm Dần – 2022 với niềm hy vọng lạc quan, phần lớn chúng ta đã chủng ngừa liều thứ 3, vì thế dù số ca nhiểm tại Úc có lúc lên hơn cả 100 ngàn, nhưng tỷ lệ nguy hiểm thì rất ít so với thời kỳ trước kia. Chúng ta hy vọng đây là dấu hiệu cuối mùa của cơn đại dịch. Sự an bình sẽ được trả lại cho con người như xưa để tạo nguồn sinh khí tích cực thực hiện những ước nguyện Tốt Đạo, Đẹp Đời.

Nhân dịp đầu xuân năm Nhâm Dần, thay mặt Hội đồng Điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, chúng tôi kính chúc Chư Tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Ni Trưởng, Ni Sư, Đại Đức Tăng Ni cùng toàn thể quý Đồng hương Phật tử đón Tết cổ truyền dân tộc được An toàn, An khang và Thịnh vượng.

Nam mô Hoan Hỷ Tạng Bồ tát Ma ha tát.

TM. HĐĐH GHPGVNTN UĐL &TTL
Chủ Tịch – Hòa thượng Thích Thiện Tâm

This entry was posted in Sinh Hoạt, Tin Tức. Bookmark the permalink.